13 พฤษภาคม 2553

My First OpenCart Template

OpenCart เป็นโปรแกรม CMS (Content Managing System) ประเภทร้านขายของ (Shopping Cart) บนอินเตอร์เน็ตครับ ซึ่งเป็น open source ถ้าพูดแบบบ้าน ๆ ก็คือ เอาไปใช้ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนของตัวโปรแกรมนั่นแหละครับ หลังจากที่ได้ลองดาวน์โหลดมาติดตั้งแล้ว ก็พบว่า ใช้ได้ดีมาก ใช้งานง่าย

อันนี้เป็น opencart template ที่ผมลองมั่ว ๆ ปรับโน่น เปลี่ยนนี่ดูครับ อันนี้เป็นอันแรกเลย ทำออกมาโทนสีฟ้า ๆ เพราะตอนนี้หน้าร้อน แล้วร้อนมาก ๆ ก็เลยนึกถึงทะเล เลยขอตั้งชื่อ theme นี้ว่า chaitalay แล้วกันครับ



  • ชื่อเทมเพลต : ชายทะเล (chaitalay)
  • แนวความคิดในการออกแบบ : ช่วงนี้อากาศร้อนมาก เลยนึกถึงทะเล โทนสีโดยรวมของเทมเพลต จึงเป็นสีฟ้า+น้ำเงินแต่เพื่อไม่ให้ดูเรียบจนเกินไป จึงเพิ่มสีคู่ตรงข้ามเข้ามา ได้แก่สีโทนส้ม-เหลือง ทำให้เกิดจุดเด่นครับ ภาพพื้นหลัง ตั้งใจจะให้มันดูเก่า ๆ แบบ vintage ครับ ส่วน layout แก้ไขจากเทมเพลต default คือเลื่อนเมนูให้มาชิดด้านซ้าย นำกลุ่ม search มาไว้ด้านบนเมนู ส่วนเลือกภาษาและสกุลเงินตัดออกไป
  • ความเข้ากันได้กับกลุ่มสินค้า : อุปกรณ์กีฬาทางน้ำ / ดำน้ำ / ตกปลา /, แพคเกจที่พัก/โรงแรม/รีสอร์ตชายทะเล , ร้านอาหารทะเล

ทดลองโหลดไปใช้ดูได้นะครับ แต่ไม่รับประกันว่าจะมี error อะไรบ้างนะ use on your own risk อ้อ .. ตัวโปรแกรม ผมใช้เวอร์ชั่น 1.4.7 (ไทย) ของคุณหนุงหนิง ดาวน์โหลดได้ที่เวบ siamopencart.com เลยครับ เค้าแจกฟรี ของเค้าดีจริง ๆ

ติ-ชม ได้นะครับ เพื่อปรับปรุงในเทมเพลตอันต่อ ๆ ไป

ดาวน์โหลดคลิกที่นี่ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น